12:55 pm - Saturday September 21, 2024

Nguyên nhân tại sao máy sấy quần áo không chạy: Cách sửa

Nguyên nhân tại sao máy sấy quần áo không chạy: Cách sửa

sửa lỗi máy sấy quần áo không chạy

Thật là bực mình nếu bạn đang cầm cả đống đồ ướt mà máy sấy công nghiệp quần áo của bạn không thể chạy. Vậy là phải chờ thợ sửa đến rồi mới dùng tiếp được, hay mày mò tự sửa?

Nguyên nhân phổ biến khiến máy sấy không chạy

  • Chế độ Khóa trẻ em đang bật
  • Aptomat đóng
  • Nút Khởi động không được nhấn giữ đủ lâu
  • Cửa máy sấy chưa được chốt hoàn toàn
  • Đã chọn Chương trình sấy không chính xác

Yên tâm, khi đọc hết bài Hướng dẫn kiểm tra và sửa chữa lỗi máy sấy không chạy, bạn có thể tự mình tìm hướng xử lí.

1. Đang bật chế độ Khóa trẻ em

Nguyên nhân

Nếu máy sấy của bạn không bật khi bạn nhấn bắt đầu, trước tiên hãy kiểm tra cài đặt “Khóa điều khiển” hoặc “Khóa trẻ em”. Nhiều mẫu máy sấy bao gồm các cài đặt này để khóa bảng điều khiển cho tới khi được mở lại.

Nó có tác dụng ngăn ai đó vô tình thay đổi chương trình làm việc, như trẻ em tò mò và nghịch ngơm chẳng hạn

Cách sửa

Nếu bạn thấy rằng cài đặt này đã được chọn, hãy mở khóa bằng cách sử dụng hướng dẫn có trong sách hướng dẫn sử dụng của hãng sản xuất.

Chế độ tự động khởi động lại và khóa trẻ em có gì tiện ích

2. Nguồn điện không ổn định

Nguyên nhân

Vấn đề đầu tiên cần kiểm tra khi máy sấy không khởi động là dây nguồn đã được cắm đúng cách, nối trực tiếp hay có dấu hiệu hư hỏng nghiêm trọng. Nếu dây bị nóng chảy hoặc đổi màu gần các chân kim loại, điều này có thể cho thấy dây đang quá nóng. Hoặc có thể do sử dụng nhiều thiết bị lớn cùng một lúc, có thể cầu chì bị đứt hoặc Aptomat ngắt điện.

Cách sửa

Nếu máy sấy của bạn không chạy dù đã cắm điện cẩn thận, hãy kiểm tra Aptomat để đảm bảo nó đang được mở. Nếu cầu chì bị đứt, hãy thay cầu chì mới cùng loại.

3. Nhấn nút “Bắt đầu” không đúng cách

Nguyên nhân

Tùy thuộc vào kiểu máy sấy, bạn có thể phải nhấn mạnh nút “Bắt đầu” trong hai đến năm giây để cho máy sấy chạy. Nếu bạn chỉ nhấn hoặc gõ nhẹ vào nút “Bắt đầu”, thì có thể không đủ thời gian để yêu cầu máy khởi động.

Máy sấy có bảng điều khiển kỹ thuật số chỉ cần được xử lý bằng tay khô vì độ ẩm có thể khiến bảng điều khiển hoạt động không chính xác.

Cách sửa

Nếu máy sấy của bạn không bật và bắt đầu chu trình sấy khi bạn nhấn nút “Bắt đầu”, thì có thể có vấn đề với một hoặc nhiều bộ phận của máy. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể cần phải sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận bị hỏng hóc.

4. Cửa máy sấy không chốt

Nguyên nhân

Cửa máy sấy bị trục trặc hoặc chốt không đúng cách có thể là nguyên nhân khiến máy sấy không khởi động. Tùy thuộc vào kiểu máy, máy sấy của bạn có thể có một hoặc hai chốt cửa báo hiệu cho động cơ rằng máy sấy đã sẵn sàng bắt đầu chu kỳ.

Nếu cửa máy sấy không được đóng hoàn toàn hoặc chốt đúng cách, máy sẽ không chạy.

Cách sửa

Kiểm tra xem cửa máy sấy đã được đóng và chốt đúng cách chưa và đảm bảo rằng quần áo không bị mắc kẹt ở cửa.

Máy sấy quần áo không chạy và cách khắc phục lỗi hiệu quả

5. Chọn chương trình sấy không chính xác

Nguyên nhân

Nếu máy sấy khởi động nhưng không tỏa nhiệt, có thể bạn đã chọn sai chu trình sấy. Một số máy sấy cung cấp các tính năng như chu trình Sấy tự động hoặc Hẹn giờ có thể ảnh hưởng đến cách thức và thời điểm thiết bị hoạt động.

Cách sửa

Để hiểu rõ hơn về các chu kỳ và cài đặt của máy sấy, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng máy sấy công nghiệp  quần áo từ nhà sản xuất.

6. Dây đai bị mòn

Nguyên nhân

Dây đai truyền động kết nối với động cơ để quay trống máy sấy trong một chu kỳ. Nếu bạn cố gắng khởi động máy sấy và nghe thấy tiếng động cơ chạy nhưng lồng giặt không quay, thì có thể dây đai truyền động đã bị mòn hoặc hỏng và cần được thay thế.

Cách sửa 

Để khắc phục, bạn có thể rút phích cắm của máy sấy và định vị động cơ ở mặt sau của máy, sau đó tháo dây đai và kiểm tra xem có xơ vải hoặc tắc nghẽn không. Sau khi lắp ráp lại, hãy kiểm tra lại bằng tay xem động cơ có thể quay hay không. Nếu động cơ bị kẹt hoặc vẫn không bật, có thể cần phải thay thế.

Nguyên nhân máy sấy không chạy

7. Bảng điều khiển chính bị lỗi

Nguyên nhân

Bảng điều khiển chính kiểm soát thời gian, nhiệt độ và chức năng của máy sấy bằng cách truyền điện tới động cơ và tất cả các bộ phận khác. Nếu tất cả các bộ phận khác của máy sấy đều ở tình trạng tốt nhưng máy sấy không khởi động, vấn đề có thể nằm ở bảng điều khiển.

Cách sửa

Cần có sự trợ giúp của chuyên gia để chẩn đoán chính xác để sửa hoặc thay thế bảng điều khiển.

Khi bạn có thể khắc phục sự cố khiến máy sấy không khởi động, bạn có thể thực hiện các bước thích hợp để giải quyết sự cố.

8. Bộ phận làm nóng bị hỏng

Nguyên nhân

Trong khi máy sấy dựa vào khí đốt làm bộ phận làm nóng. Khi máy sấy không chạy, có thể là do thiết bị không nhận đủ lưu lượng khí hoặc do quá nhiệt.

Cách sửa

Sự cố này thường có thể được khắc phục bằng cách điều chỉnh cửa chớp khí của thiết bị, nằm phía sau bảng điều khiển gần đáy máy sấy. Khi máy sấy nạp nhiều gas, màn trập sẽ phát ra ngọn lửa màu xanh khi bật máy sấy. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều không khí lọt vào, ngọn lửa sẽ chuyển sang màu vàng ở phần trên và có thể phát ra tiếng huýt sáo nhẹ. Luồng khí đến cửa chớp có thể được điều chỉnh bằng cách xoay núm.

Nếu máy sấy  công nghiệp không hoạt động ngay cả sau khi thực hiện điều chỉnh này hoặc nếu chủ nhà không thoải mái khi tự điều chỉnh gas, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

Filed in: Uncategorized