4:53 pm - Saturday September 21, 2024

Nước giặt là gì? Có nên sử dụng nước giặt cho quần áo?

Nước giặt, bột giặt đều là những loại hóa chất giúp tẩy sạch các loại bụi, vết bẩn trên quần áo, vải vóc. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn nước giặt thay vì bột giặt như trước kia? Vậy công dụng của nước giặt có gì nổi trội? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cái nhìn cụ thể nhất về nước giặt và ưu nhược điểm.

nuoc giat la gi

Nước giặt là gì?

Nước giặt là một loại chất tẩy rửa dùng cho quần áo, vải vóc ở dạng lỏng. Thông thường nước giặt có màu trắng, xanh dương, hồng, khi giặt có thể đổ trực tiếp lên quần áo và dễ dàng hòa tan với nước.

nuoc giat organic

Trái ngược với bột giặt cho ra rất nhiều bọt khi hòa với nước, nước giặt cho ra ít bọt hơn nhưng khả năng hòa tan và làm sạch được đánh giá là tốt hơn bột giặt. Chính sự khác biệt nhỏ này lại tạo nên những ưu điểm đáng kể khiến nhiều gia đình lựa chọn sử dụng nước giặt để tẩy sạch quần áo cho gia đình.

Ưu, nhược điểm của nước giặt

Ưu điểm của nước giặt

Dễ dàng hòa tan, tăng tuổi thọ cho máy giặt

Nước giặt có thể đổ trực tiếp lên quần áo, nhanh chóng hòa tan với nước, điều này là ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với bột giặt. Nếu như bột giặt khó hòa tan 100% với nước và để lại cặn trắng trên quần áo, trong lồng giặt máy giặt thì nước giặt đã khắc phục hoàn toàn điều này.

Bên cạnh đó, nước giặt được phân chia ra thành nhiều loại cho mục đích khác nhau, ví dụ như nước giặt công nghiệp, nước giặt cho máy giặt cửa trước, nước giặt cho máy giặt cửa trên,… Có một điều cần lưu ý khi sử dụng nước giặt là bạn cần cho một lượng vừa đủ, tránh lãng phí.

Giữ màu vải, quần áo

Nước giặt chứa ít các thành phần chất tẩy trắng hơn bột giặt chính vì vậy quần áo sẽ giữ được màu vải lâu hơn. Ngoài việc giữ được quần áo tránh tình trạng bị bạc màu thì có những loại nước giặt còn được dùng để giặt riêng cho các chất liệu đặc biệt như lụa tơ tằm, len, linen,… hạn chế co rút và khô cứng.

Không gây kích ứng da

Những hóa chất tẩy mạnh có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến những đối tượng nhạy cảm hoặc sức khỏe yếu, gây kích ứng da, mẩn ngứa, thậm chí là viêm xoang hoặc viêm đường hô hấp. Đa số các loại nước giặt đều đã được cải tiến với những thành phần hữu cơ, an toàn cho mọi loại da nhạy cảm và không gây kích ứng cho cả trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

nc giat

Nhược điểm của nước giặt

Nhược điểm khi sử dụng nước giặt kể đến là mức độ phổ biến không cao, giá thành cũng cao hơn bột giặt và khả năng tẩy cũng không mạnh như bột giặt. Tuy nhiên nước giặt được khuyên dùng bởi những ưu điểm vượt trội kể trên.

Tiêu chí lựa chọn nước giặt

Nhiều bạn gặp khó khăn khi chọn nước giặt phù hợp với nhu cầu bản thân và gia đình thì có thể tham khảo những tiêu chí sau đây để đưa ra quyết định chính xác.

Lựa chọn theo nước giặt

Hai loại nước giặt phổ biến nhất hiện nay là nước giặt thường và nước giặt hữu cơ. Nước giặt thường có mùi hương thơm hơn nước giặt hữu cơ. Tuy nhiên, về tính an toàn, thân thiện với môi trường và con người thì nước giặt hữu cơ vượt trội hơn hẳn. Nếu gia đình bạn có người già và trẻ nhỏ thì nước giặt hữu cơ là sự lựa chọn tốt nhất.

Lựa chọn theo độ đậm đặc

Nhiều người thường ưu tiên chọn nước giặt công thức đậm đặc vì hiệu quả làm sạch cao, tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu ở cổ áo, cổ tay,… Nước giặt đậm đặc cũng mang đến hiệu quả sử dụng cao và tiết kiệm chi phí khi pha loãng với nước.

Lựa chọn theo độ lưu hương và tính năng

Nước giặt thường sẽ mang một mùi hương tổng hợp do đó có thể thay thế nước xả vải tạo mùi thơm. Hiện nay cũng có những sản phẩm nước giặt 2 trong 1 vừa có chức năng giặt sạch, vừa có tính xả vải, làm mềm quần áo và giữ màu hiệu quả. Lựa chọn những sản phẩm nước giặt này giúp tiết kiệm chi phí nước xả cũng như bảo vệ quần áo tốt hơn.

Lựa chọn theo thương hiệu

Thị trường nước giặt vô cùng đa dạng các loại theo mùi hương, công dụng và thương hiệu. Tùy nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng lựa chọn nước giặt phù hợp với gia đình. Trong các thương hiệu nước giặt phổ biến, nước giặt Bali được xem là một trong những sản phẩm nước giặt quốc dân “Made in Việt Nam” được nhiều bà nội trợ ưu ái.

Nước giặt Bali là sản phẩm chủ đạo của thương hiệu Baliogo Group, nhờ ưu điểm “2 trong 1”, khả năng lưu hương đến 24h và không để lại cặn trên quần áo đã khiến cho đây trở thành sản phẩm “bán chạy” phổ biến trên thị trường.

nuoc giat huu co 1

Nước giặt Bali với 2 mùi hương: hương nắng xuân và hương hoa cỏ gỗ có khả năng lưu giữ mùi hương lên đến 24h, loại bỏ đi mùi mồ hôi trong suốt ngày dài hoạt động. Tính năng này đã giúp Bali có thể thay thế sản phẩm nước xả vải mà vẫn mang đến sự mềm mại và hương thơm cho quần áo.

Nước giặt Bali có độ pH trung tính, rất an toàn cho làn da nhạy cảm nhất như em bé, không gây kích ứng, mẩn ngứa cho da của trẻ. Khác với các sản phẩm nước giặt khác, nước giặt Bali khi giặt tay không cần sử dụng găng tay vì nước giặt rất dịu nhẹ, an toàn cho da.

Trên đây là những điều cần biết về tác dụng của nước giặt, ưu nhược điểm khi sử dụng nước giặt quần áo. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn về tiêu chí lựa chọn nước giặt phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Filed in: Uncategorized